Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Cách làm đẹp da bằng cà chua

Cà chua là một trong những thực phẩm được những người nội trợ hay dùng với hương vị chua ngọt, chứa nhiều vitamin a, b6 và vitamin c giúp cho bạn tăng cường sức đề kháng. Tuy nhiên ngày nay rất nhiều chị em phụ nữ cũng dùng cà chua để làm đẹp cho làn da của mình, ngoài chứa nhiều vitamin thì cà chua còn chứa sắc tố lycopen và beta coraten chống oxy hóa mạnh mẻ làm cho làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên nhất. Sau đây Biquyetvang.com xin chia sẻ cách làm đẹp từ cà chua hiệu quả nhất.

lam-dep-da-tu-ca-chua
1. Cà chua giúp dưỡng da trắng hồng tự nhiên
Cà chua được xem là một trong các nguyên liệu có tác dụng cải thiện sắc tố da hữu hiệu nhất. Nhờ thành phần giàu vitamin A và C, cà chua giúp nuôi dưỡng da trắng hồng tự nhiên, đồng thời đánh bay thâm sạm, mang đến làn da đẹp rạng ngời không tỳ vết. Cách thực hiện: Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy những lát cà chua đã được thái mỏng đắp lên khắp mặt và giữ yên khoảng 20 phút. Cuối cùng gỡ xuống và dùng nước sạch rửa lại. Kiên trì đắp mặt nạ cà chua 3 lần/ tuần, không lâu sau bạn sẽ có được làn da như mong ước.

2. Rửa mặt bằng nước ép cà chua sẽ thu nhỏ lỗ chân lông



lam-dep-da-tu-ca-chua-1

Lỗ chân lông to khiến bạn đau đầu ư? Đừng quá lo lắng, bởi vì cà chua chính là vị cứu tinh cho làn da của bạn, nguyên liệu này có tác dụng lọc sạch chất bẩn, bã nhờn trên bề mặt da, từ đó se khít lỗ chân lông, giữ da mịn màng và mềm mại hơn. Cách thực hiện: Trộn nước ép cà chua và nước chanh theo tỷ lệ 1:1. Rửa mặt xong dùng bông tẩy trang thấm dung dịch nhẹ nhàng thoa lên khắp mặt, nhất là khu vực có lỗ chân lông to. Khoảng 20 phút sau, khi mặt nạ khô đi thì bạn làm sạch lại.Tiếp đó, lấy viên đá lạnh chà lên da. Áp dụng đều đặn mỗi tuần 3 lần/.

3. Loại bỏ các loại mụn bằng cà chua
Với thành phần chứa một lượng lớn vitamin, khoáng chất có lợi, cùng khả năng sát khuẩn, làm sạch sâu và giảm nhờn, cà chua còn loại bỏ các loại mụn như mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá và mụn bọc… Do đó, bạn đừng quên tận dụng cà chua để sớm hết mụn và ngăn ngừa mụn tái phát trở lại. Cách thực hiện: Mỗi tuần 3 lần, bạn lấy 2 thìa nước ép cà chua trộn cùng 2 thìa sữa chua không đường, rồi nhẹ nhàng thoa lên mặt. Sau 20 phút, dùng nước ấm rửa mặt sạch. Thực hiện thường xuyên, lượng mụn sẽ từ từ giảm dần, trả lại làn da mịn đẹp.

4. Cà chua giúp phục hồi làn da cháy nắng Lượng nước dồi dào và vitamin, A, E, C của cà chua cũng giúp phục hồi làn da sạm đen, mẩn đỏ, nóng rát do cháy nắng. Chỉ trong thời gian ngắn sử dụng cà chua, làn da bạn nhanh chóng lấy lại vẻ đẹp như thuở ban đầu. Cách thực hiện: Bạn lấy 1 quả cà chua đã được ướp lạnh, thái thành những lát mỏng và đắp lên vùng da cần hồi phục. Đợi 20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da thì xả sạch lại bằng nước lạnh. Nên thực hiện hàng ngày đến khi thấy được kết quả như ý.

5. Xóa bỏ nếp nhăn và chống lão hóa với cà chua
Ngoài việc làm cho làn da mịn màng thì cà chua còn có tác dụng xóa bỏ những nếp nhăn, sự lão hóa mang lại cho bạn tuổi thành xuân. Ngoài ra nếu bạn sử dụng cà chua thường xuyên giúp cho bạn có một làn da mịn màng, săn chắc tràn đầy năng lượng. Với cách làm cực kỳ đơn giản, chuẩn bị nước ép cà chua cùng một lòng trắng trứng. Sau khi rữa mặt xong, tiến hành thoa hổn hợp lên vùng da trong vòng 2 phút, sau đó rữa sạch bằng nước. Chúc bạn có làn da đẹp với bí quyết làm đẹp bằng cà chua