Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

Cách trị mụn bằng cơm nóng hiệu quả

Mụn đầu đen được tạo thành bởi các bả nhờn tích tụ lâu ngày và hóa cứng thành đầu mụn chặn lổ chân lông, dưới sự tác động của môi trường hàng ngày biến thành mụn đầu đen, ngoài ra mụn đầu đen được hình thành bởi những tế bào chết, do tác động của môi trường gây o xi hóa và chuyển sang màu đen.
Chính những mụn màu đen đã làm ảnh hưởng đến nhan sắc vẻ đẹp của làn da, sau đây là bí quyết trị mụn đầu đen bằng cơm nóng hiệu quả, giúp xóa sạch mụn đầu đen ngay tại nhà.

Bảo vệ da tránh bị bụi bẩn

bao-ve-da-tranh-bui-ban
Bụi bẩn từ môi trường xung quanh là nguyên nhân dẫn đến mụn đầu đen, để tránh bị mụn đen và loại bỏ hoàn toàn, bạn cần nên bảo vệ da từ đầu tránh bụi bẩn. Khi ra đường, đến chỗ đông người, nơi có nhiều  bụi bẩn bận nên bảo vệ da bằng cách mang kính và khẩu trang. Ngoài ra, nên vệ sinh chăn gối thường xuyên cũng giúp hạn chế tiếp xúc với các chất bẩn gây mụn cho da.


Vệ sinh da




ve-sinh-da-het-mun

Ngoài tránh bụi bẩn thì bước cực kỳ quan trọng đó là bảo vệ da khỏi sự xuất hiện của mụn trứng cá, cách trị mụn đầu đen hiệu quả. Bạn nên rữa mặt 2 lần một ngày với những sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình để giữ da luôn thông thoáng. Không nên sử dụng sữa rữa mặt nhiều, bởi sẽ làm giảm độ ẩm trên da, khiến da càng dễ bị mụn hơn.

Bên cạnh đó, với sữa rửa mặt có chất tẩy nhẹ, bạn cũng nên thường xuyên masage bằng dầu oliu lên vùng da bị mụn đầu đen 3, 4 lần một tuần. Đó cũng là cách lấy đi nhân mụn đầu đen mà không làm tổn thương da. Ngoài ra bạn cũng nên kết hợp với xông da, giúp cho lỗ chân lông thông thoáng và loại bỏ bà nhờn hiệu quả

Dùng cơm nóng trị mụn đầu đen


tri-mun-dau-den-bang-com-nong

Một cách trị mụn đầu đen hiệu quả đó là dùng cơm nóng, bạn dùng cơm nóng từ trong nồi, nắm thành viên, đặt lên mũi và lăn đều ra bốn bên xung quanh mũi, dùng nước rửa sạch, kết hợp thoa một lớp nước hoa hồng giúp làm đẹp da.